THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 4
  • Đã online: 1466959
TIN TỨC

Sản phẩm mới: tấm lợp xi măng sợi PVA

Tháng 3/2007, nhóm khảo sát thị trường của NAVIFICO trở lại huyện Vĩnh Châu, một huyện duyên hải tỉnh Sóc Trăng, thăm những gia đình đã sử dụng tấm xi măng sợi PVA (PVA-C) để lợp nhà cách đây hơn 3 năm (2/2004). Đó là những ngôi nhà thuộc dự án định cư cho những người dân sống trong vùng rừng đước ngập mặn ven biển các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long. Dự án được Ngân Hàng Thế Giới tài trợ và đã sử dụng hơn 12.000 tấm lợp PVA-C của NAVIFICO.

Ban quản lý dự án đã chọn sản phẩm PVA-C vì sản phẩm này đã đáp ứng được yêu cầu phải bền lâu và chịu được khí hậu khắc nghiệt của vùng ven biển vốn có không khí mặn hay còn gọi là sương muối. Ngoài ra, với mức giá hợp lý và có tính thân thiện với môi trường nên có thêm những yếu tố ưu tiên khác. Ở thời điểm ấy, NAVIFICO là đơn vị duy nhất sản xuất được tấm sóng PVA-C tại Việt Nam.

Lần trở lại này, cảnh vật ở đây đã đẹp lên nhiều. Những con đường bê tông chạy thẳng tắp song song với những dãy nhà, tất cả đều lợp tấm PVA-C, nhìn sáng đều trên mái. Nhóm khảo sát chia xẻ niềm vui với người dân khi biết họ đều hài lòng với sản phẩm của công ty. Tấm lợp PVA-C đã rất ổn định trên mái, không có hiện tương thấm dột hay nứt tét.



Khu dân cư Vĩnh Châu, Sóc Trăng, lợp mái PVA (2003)

 

 

Anh Trần Quốc Tế , Chuyên viên công nghệ xi măng sợi
thuộc Viện Vật liệu Xây dựng tại Khu dân cư Vĩnh Châu, Sóc Trăng, lợp mái PVA (2007)


Có thể nói, kỹ thuật sản xuất tấm PVA-C của NAVIFICO đã đáp ứng yêu cầu sử dụng: nhẹ, chống ồn, bền thời tiết, kháng uốn, bền dẻo và độ chống thấm nước tốt… Do sợi PVA là một loại sợi nhựa tổng hợp, với vai trò là cốt liệu trong composite xi măng sợi, nên sản phẩm có được tính chất bền dẻo. Nhờ đặc tính này, qua theo dõi ứng dụng của sản phẩm trên thị trường, nhóm khảo sát thấy rằng tấm PVA-C còn có những ứng dụng khác nữa, góp phần phục vụ đời sống dân sinh.



Tấm xi măng sợi a-mi-ăng gãy ngang trên máy đo lực kháng uốn


Quan sát tình hình hư hại nhà cửa qua các cơn bão, nhờ tính chất bền dẻo, tấm PVA-C có thể giúp giảm bớt tại nạn thương tích khi không bị bể nát sau khi tốc mái; khác với các loại tấm xi măng khác có tình chất dòn, các mảnh bể thường văng đi xa gây thương tích cho đồng bào vùng bão. Trong trường hợp nhà sập do lũ, khả năng thu hồi tấm PVA-C dùng lại rất cao.

Đối với các công trình nhà xưởng công nghiệp, tấm lợp PVA-C có tính ổn định trên toàn bộ cấu trúc của mái. Những cơn gió lớn gây ra những rung động cho mái nhà trên cao, có thể gây ra nứt tét cho những tấm lợp có tình dòn tại những điểm chốt đinh hoặc ti lợp. Ngoài ra, do tính bền dẻo, không gẫy dòn, nên khi sử dụng tấm PVA-C, rất an toàn cho công nhân khi thi công trên các mái lợp ở tầm cao.

Đối với các công trình xây dựng trường học, tấm lợp PVA-C rất phù hợp để lợp mái nhờ tính chống tiếng ồn của mưa cao hơn hẳn so với tấm lợp kim loại. Ở Việt Nam mùa mưa thường kéo dài gần nửa năm, loại tấm lợp có tính chống ồn cao như tấm PVA-C thật là hữu dụng giúp cho các em học sinh nghe rõ những lời giảng bài của thầy cô.

Đối với các khu du lịch ven biển, tấm PVA-C với lớp sơn phủ màu, sẽ mang đến hiệu quả kinh tế và thẩm mỹ cho những nhà đầu tư xây dựng.

Qua kiểm tra chất lượng tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3, thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam, sản phẩm PVA-C của NAVIFICO phù hợp với tiêu chuẩn TCVN 4435 – 2000 áp dụng cho các sản phẩm tấm lợp xi măng sợi. Sản phẩm PVA-C của NAVIFICO cũng được gởi đi đo lường chất lượng tại Phòng thí nghiệm vật liệu của Công ty Kuraray (Nhật Bản), Elkem (Na Uy) và Viện Vật liệu Xây dựng – Bộ Xây Dựng trong các chương trình hợp tác sản xuất tấm PVA-C.

Ảnh chụp độ phân tán sợi PVA trong tấm xi măng PVA-C của Navifico do Công ty Kuraray Co. (Nhật Bản) chụp trong chương trình hợp tác sản xuất.

 

 

 

 





Tấm lợp PVA-C là sản phẩm mới của NAVIFICO, góp phần đa dạng hóa sản phẩm của công ty, đồng thời mở ra một hướng mới cho ngành công nghiệp xi măng sợi Việt Nam, đang hướng đến các sản phẩm bền đẹp, giá cả cạnh tranh, thân thiện môi trường.

CHỨNG NHẬN
TIỆN ÍCH